10 พฤศจิกายน 2553

เฟอร์นิเจอร์ Built-in

เฟอร์นิเจอร์แบบ built in คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้มีขนาดพอดีกับบริเวณที่จะติดตั้งส่วนมากจะเป็น ตู้ชนิดต่างๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า หรือตู้ภายในห้องครัว ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้คือสามารถใช้พื้นที่ภายในห้องได้อย่างเต็มที่ เพราะเฟอร์นิเจอร์จะพอดีกับขนาดพื้นที่ ทำให้ไม่เกิดช่องว่างระหว่างผนังและเฟอร์นิเจอร์เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้มักจะมีความแข็งแรง ทนทานกว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่น เพราะต้องยึดติดกับพื้นและผนังเมื่อติดตั้งแล้วจะดูสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกลมกลืนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของที่พักอาศัย หรือตัวอาคาร

 สิ่งที่ควรทราบก่อนจะสั่งทำเฟอร์นิเจอร์แบบ built in นั้น คือ จะนำไปใช้งานประเภทใด ตู้เสื้อผ้า ตู้ลอยในห้องครัว หรือเคาท์เตอร์อีกข้อนึงที่ควรทราบคือ งบประมาณ ควรจะมีการเตรียมงบประมาณให้พร้อม และเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามีเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว จึงเข้าสู่ขั้นตอนการสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ โดยแบ่งเป็นลำดับดังนี้

 ส่วนข้อเสียก็คือ เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ หากผู้ใช้ต้องย้ายที่อยู่ จะไม่สามารถขนย้ายตามไปได้จะต้องรื้อออกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

   - การออกแบบ เราสามารถเลือกแบบจากนิตยสาร แล้วนำไปปรึกษานักออกแบบ
หรือช่างทำเฟอร์นิเจอร์ก็ได้
หรือจะใช้บริการนักออกแบบไปเลยก็ได้ และควรที่จะตกลงค่าแบบ และค่าติดตั้งให้เรียบร้อยก่อนการเตรียมการติดตั้ง


   - เลือกรูปแบบ หลังจากได้แบบที่ตรงใจแล้ว เราควรเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับห้องของเรา
โดยสามารถเลือกแนวโมเดิร์นหรือคลาสสิคก็ได้ และควรเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ ให้กลมกลืนกับห้องด้วย


   - การจัดเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้ง เมื่อได้รูปแบบที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ช่างจะเข้ามาเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้งเช่น ปรับระดับพื้น ผนังและเพดาน ให้อยู่ในแนวระนาบ ก่อนที่จะดำเนินการติดตั้งในขั้นตอนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น