10 พฤศจิกายน 2553

เฟอร์นิเจอร์ไม้

          นั้นเป็นวัสดุที่มีราคาแพงเพราะวัตถุดิบคือไม้ซึ่งมีราคาแพงและยังหายากในปัจจุบันแต่ก็ยังคงมีคนอีกจำนวน ไม่น้อยที่ยังคงชื่นชอบวัสดุตกแต่งบ้านที่ทำมาจากไม้ เช่น อย่างเฟอร์นิเจอร์ไม้และเครื่องเรือนต่างๆ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะไม้เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติหรือใกล้ ชิดธรรมชาติมากกว่าวัสดุทดแทนประเภทอื่นๆ

   นอกจากนั้นไม้ยังมีลายที่สวยงามหลากหลายเพียงแต่ใช้วัสดุเคลือบเงาไม่จำเป็น ต้องทาสีก็ดูสวยงาม ไม้ยังมีความแข็งแรงคงทนและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานแต่การที่จะให้ไม้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานได้นั้นจำเป็นต้องมีการดูแลรักษา ที่ดีและถูกวิธี

     เครื่องเรือนที่ทำด้วยไม้ต้องไม่วางใกล้แหล่งความร้อนหรือในที่ที่มี อุณหภูมิสูง ไม่วางบนพื้นที่เปียกชื้นและไม่ควรให้ถูกแสงแดด แสงจากดวงโคมหรือแสงสปอตไลท์โดยตรง ควรระวังรักษาไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนบนเนื้อไม้และระวังไม่ให้มีน้ำหยดลงบน เนื้อไม้เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำลายความสวยงามของเนื้อไม้และลายไม้ ทำให้ผิวของไม้ซีดจางลง ศัตรูที่สำคัญของไม้คือปลวกและแมลงต่างๆ ที่กัดกินเนื้อไม้จึงต้องหมั่นตรวจตราดูแลเสมอเพื่อที่จะช่วยให้สามารถรักษา ความสวยงามตามธรรมชาติและให้ไม้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น